Những món quà dẫu nhỏ hay to luôn là cách để thể hiện tình cảm tự nhiên và giữ kết nối đơn giản nhất. Đó cũng là cách doanh nghiệp ghi điểm với người sử dụng, khách thân thiết qua những món quà tặng tri ân khách hàng. Vậy chọn quà cho khách thế nào để ấn tượng nhất? Cùng Leon Dio tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tại sao cần quan tâm đến khách hàng thân thiết?
Trước hết, bạn phải hiểu rõ lý do mình cần chú trọng đến nhóm khách hàng thân thiết. Từ đó, việc chọn quà tặng sẽ trở nên dễ dàng và nhiều ý tưởng hơn.
Có thể nói, khách hàng chính là điều cấu thành nên doanh nghiệp, tạo nên sự thành công và phát triển cho doanh nghiệp. Nếu không có khách hàng, doanh nghiệp cũng chẳng thể nào tồn tại. Bởi vậy, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp rất quan trọng và cần được quan tâm đặc biệt.
Đặc biệt với nhóm khách hàng thân thiết, đây là nhóm khách hàng vốn đã tin tưởng và trung thành với sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp. Lẽ đó, doanh nghiệp càng cần vun đắp niềm tin, tình cảm và mối quan hệ này. Quà tặng tri ân vừa là lời cảm ơn vì sự lựa chọn trung thành của khách hàng, vừa giúp doanh nghiệp củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Quà tặng tri ân khách hàng cần lưu ý những nguyên tắc nào?
Chọn quà tặng khách hàng tất nhiên chẳng thể chọn tùy hứng doanh nghiệp. Một món quà chân thành là một món quà phù hợp với nhu cầu và sở thích người nhận. Bạn có thể tham khảo những nguyên tắc dưới đây để chọn quà tặng tri ân khách hàng thật ghi điểm.
Những giá trị tri thức và văn hóa được chứa đựng trong quà tặng cho khách hàng
Một món quà có thể tạo ấn tượng và ghi dấu ấn trong trí nhớ khách hàng thường sẽ mang đến những giá trị đặc biệt. Có thể là một điểm kiến thức mới, một sự thật ít người biết hay những giá trị liên quan đến văn hoá. Những điều này sẽ giúp món quà không chỉ hữu dụng mà còn không vô nghĩa hay vô thưởng vô phạt. Món quà ý nghĩa thay lời tri ân chắc chắn cũng sẽ thể hiện được đẳng cấp doanh nghiệp, ghi đậm ấn tượng trong lòng những vị khách thân thiết.
Quà tặng khách hàng phải phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực mà họ đang phát triển
Nếu muốn quà bạn tặng sẽ được khách hàng dùng thường xuyên, những món quà liên quan đến công việc hàng ngày là một gợi ý tuyệt vời. Đồ vật liên quan đến công việc chắc chắn sẽ hữu ích. Hơn nữa, được dùng thường xuyên sẽ càng giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp. Quà tặng hữu ích sẽ giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận được sự tâm lý và chu đáo của doanh nghiệp. Từ đó, khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ, tên thương hiệu doanh nghiệp sẽ nhanh chóng xuất hiện trong lựa chọn của khách hàng.
Đóng gói sang trọng để vừa tạo ấn tượng vừa lịch sự khi tặng quà tri ân khách hàng
Gói quà khi tặng thể hiện sự lịch sự và tôn trọng người nhận. Doanh nghiệp còn có thể tạo những dấu ấn thương hiệu trên bao bì gói quà. Chi phí quà tặng khách hàng chẳng vì thế mà bị tăng cao. Thay vào đó, giá trị tình cảm mà khách nhận được sẽ tăng lên gấp bội. Một gói quà sang trọng sẽ tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.
Thời điểm tặng quà tri ân cũng thể hiện được sự tinh tế của doanh nghiệp
Còn gì ấm lòng hơn khi nhận được những món quà từ doanh nghiệp trong những dịp đặc biệt. Đó có thể là ngày sinh nhật khách hàng, ngày lễ tết hay quà tặng giáng sinh cuối năm. Thời điểm tặng quà phù hợp vừa giúp khách hàng nhận quà tự nhiên hơn, vừa giúp doanh nghiệp thể hiện tấm lòng và sự tinh tế của mình.
Lưu ý nhỏ, món quà tặng tri ân khách hàng vào những dịp lễ tết nên được gửi trước ngày lễ một vài ngày. Có vậy thì món quà ấy mới thực sự có ý nghĩa, được sử dụng đúng mục đích và khách hàng cũng sớm nhận được sự quan tâm từ phía doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ:
Website: https://leondio.vn
Showroom : 15/14 Hồng Hà, Phường 02, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
Hotline: 1900 633 906 – 0979 058 942