Ngày quốc tế đàn ông là ngày nào? Nên tặng quà gì?

Bạn đã bao giờ nghe về ngày Quốc tế đàn ông chưa? Ngày này có được công nhận không hay vốn chỉ là một trò đùa vui? Để Leon Dio giúp bạn giải mã tất tần tật thông tin xoay quanh ngày đặc biệt này nhé!

Ngày Quốc tế đàn ông là ngày gì?

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thì đã quá quen thuộc, nhưng liệu có ngày quốc tế đàn ông không? Câu trả lời thật sự có thể khiến bạn bất ngờ đó!

ngay-quoc-te-dan-ong
Ngày quốc tế đàn ông là ngày nào?

Ngày Quốc tế đàn ông (hay Quốc tế nam giới) được chọn là ngày 19/11 hằng năm, kể từ năm 1999. Mặc dù không được biết đến nhiều ở Việt Nam, song ngày này đã được công nhận từ lâu và nhận được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng quốc tế. Đến hiện tại, đã có hơn 170 quốc gia hưởng ứng ngày này thông qua việc tổ chức tôn vinh những người đàn ông quan trọng của mình.

Hoàn cảnh ra đời

Là ngày kỷ niệm phổ biến ở nhiều quốc gia, song có lẽ câu chuyện về lịch sử ngày Quốc tế đàn ông chắc hẳn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ý tưởng có một ngày dành riêng cho phái mạnh thật ra đã manh nha từ những năm 1960. Bắt nguồn với mục đích sâu xa là “khuyến khích nam giới dạy cho các bé trai những giá trị, tính cách và trách nhiệm của một người đàn ông trong cuộc sống”, được Thomas Oaster đề xướng.

Tuy nhiên vì nhiều lý do mà mãi đến năm 1999, ngày lễ này mới chính thức có tiếng nói riêng. Đó là khi Tiến sĩ Jerome Teelucksingh (thuộc Trường Đại học Tây Indies ở Trinidad và Tobago) chọn ngày 19/11 làm ngày Quốc tế dành riêng cho nam giới, với mục đích là để tưởng nhớ người cha quá cố của mình. Đồng thời, đây cũng là kỷ niệm ngày đội bóng đá nam Trinidad và Tobago đã nỗ lực giành tấm vé vào trận chung kết World Cup ngày 19/11/1989.

Ngày Quốc tế đàn ông là ngày nào và đã được công nhận chưa? Chính xác thì ngày 19/11 đã được Liên Hiệp Quốc chính thức thông qua và thu hút sự ủng hộ đông đảo của nhóm nam giới ở các khu vực châu Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe.

Ý nghĩa thông điệp

ngay-quoc-te-dan-ong-1
Lời chúc ngày quốc tế đàn ông cho người yêu

“Một số người nói rằng chúng ta đã có Ngày của Cha, thế nhưng còn các cậu bé, thiếu niên và thanh niên chưa được làm cha thì sao?” – Đó chính là tinh thần ra đời của ngày lễ đặc biệt này.

Ngày Quốc tế dành cho đàn ông có ý nghĩa to lớn đối với cánh mày râu trên toàn thế giới. Đây được coi là sự công nhận chính thức cho những thành tựu và đóng góp của phái mạnh trong cộng đồng và gia đình.

Đây cũng là dịp nhìn lại những khác biệt tích cực mà người đàn ông tạo ra, cũng như gia tăng nhận thức về các vấn đề nam giới. Đồng thời ngày này còn đóng vai trò như một tuyên ngôn về bình đẳng giới, tạo ra thế giới an toàn và tốt đẹp cho mọi người.

Tặng quà gì vào ngày Quốc tế đàn ông?

Đây là dịp để bạn thể hiện sự quan tâm đến người đàn ông quan trọng của mình. Chọn món quà ý nghĩa gửi tặng người đặc biệt tượng trưng cho sự khích lệ tinh thần và giúp họ có thêm động lực. Nếu đang băn khoăn chưa biết nên tặng gì vào ngày này thì hãy để Leon Dio giúp bạn!

Bút ký

Bút ký cao cấp dẫn lối cho thành công, định hình phong cách người lãnh đạo. Nổi bật cho sự sang trọng và thể hiện đẳng cấp, bút ký là lựa chọn quà tặng hoàn hảo để làm nên khí chất quý ông hiện đại.

ngay-quoc-te-dan-ong-2
Một món quà kèm lời chúc ngày quốc tế đàn ông sẽ tạo ấn tượng cho chàng

Khi tặng bút ký cho phái mạnh, bạn còn có thể khắc tên để khẳng định dấu ấn cá nhân của chính họ. Đồng thời khiến món quà trở nên đặc biệt và độc nhất.

Xem thêm:

Quà tặng sếp cao cấp

Top phụ kiện nam giới cần có trong tủ đồ phái mạnh

Ví da

Ngày Quốc tế đàn ông nên tặng gì? Chọn ví da cao cấp làm quà tặng thay cho lời chúc tài lộc, may mắn, vạn sự hanh thông. Những chiếc ví với đường nét tinh tế và vân da độc đáo luôn là vật dụng được cánh mày râu săn đón. Nhờ đó mà khiến người đàn ông trở nên phong độ, lịch lãm và nổi bật hơn rất nhiều.

Túi xách nam

Nằm trong list những phụ kiện không thể thiếu, túi xách nam cũng là một món quà lý tưởng dành cho ngày Quốc tế nam giới. Nên căn cứ vào sở thích của người nhận để chọn màu sắc, kiểu dáng và chất liệu phù hợp. Một số kiểu túi xách nam phổ biến hiện nay như: túi briefcase, túi clutch, túi messenger,…

ngay-quoc-te-dan-ong-3
Túi da nam là gợi ý lý tưởng cho băn khoăn ngày quốc tế đàn ông nên tặng gì

Sổ da cao cấp

Một chiếc sổ da cao cấp mang bên mình trong các cuộc họp hay những lần gặp khách hàng giúp phái mạnh tạo ấn tượng, đồng thời xây dựng hình ảnh làm việc chuyên nghiệp. Khi chọn sổ bìa da làm quà tặng, bạn nên chú ý đến chất liệu da thật, độ sáng của giấy, đường may tỉ mỉ và màu sắc hợp với phong thủy.

Thêm vào đó, Leon Dio còn có thể giúp bạn khắc tên, logo theo yêu cầu để tạo nên sự độc đáo và giúp món quà trở nên thật ý nghĩa.

Đồng hồ

Sang trọng, đẳng cấp – đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu làm nên điểm nhấn trang phục hoàn hảo. Đồng hồ được xem là biểu tượng của sự nghiêm túc và chỉn chu. Bạn có thể dành tặng món quà này vào ngày Quốc tế đàn ông như một lời nhắn gửi khéo léo: Hãy trân trọng khoảng thời gian dành cho nhau!

ngay-quoc-te-dan-ong-4

Nước hoa

Chúc mừng ngày Quốc tế đàn ông với một món quà từ mùi hương là một gợi ý tuyệt vời. Nước hoa đem đến mùi hương cuốn hút, đam mê và lãng mạn. Bạn có thể tặng nước hoa cho nửa kia của mình như một món quà ngọt ngào và yêu thương. Hãy để ý tới mùi hương hoặc thương hiệu yêu thích của đối phương nhé!

Nên mua quà tặng chất lượng ở đâu?

Món quà không chỉ mang giá trị vật chất mà còn thể hiện sự trân quý và tình cảm của người tặng. Do đó khi mua quà, dù tặng cho bất cứ ai, cũng nên lựa chọn từ những địa chỉ uy tín và chất lượng.

ngay-quoc-te-dan-ong-5

Với các món phụ kiện trang phục, bạn có thể tự đánh giá thông qua chất liệu, form dáng, đường may. Đồng thời cũng nên tìm hiểu về thái độ tư vấn của nhân viên, chính sách bảo hành sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng và những phúc lợi đi kèm.

Mỗi sản phẩm tại Leon Dio đều kết tinh từ phong cách hiện đại, chất lượng hoàn mỹ và mang đậm dấu ấn cá nhân, thích hợp làm quà tặng cho cánh mày râu, đặc biệt trong ngày Quốc tế dành riêng cho đàn ông. Với các sản phẩm từ Leon Dio, bạn sẽ nhận được những đặc quyền:

  • Khắc tên – Logo cá nhân, doanh nghiệp miễn phí.
  • Giao hàng miễn phí.
  • Giao hỏa tốc 2 giờ tại TP.HCM.
  • Bảo hành 12 tháng, 1 đổi 1 trong 15 ngày.
  • Kiểm tra trước khi thanh toán.

Gắn liền với bản lĩnh và thành công của phái mạnh, Leon Dio là địa chỉ quà tặng chất lượng được khách hàng tin tưởng suốt nhiều năm liền. Nếu đang băn khoăn về ý tưởng quà tặng cho ngày Quốc tế đàn ông 19/11, hãy để Leon Dio thay bạn gửi trao yêu thương đến người ấy nhé!

ngay-quoc-te-dan-ong
Mục lục

Mục lục

Bài viết liên quan
contact me on zalo
1900 633 906