Cách chọn size thắt lưng da nam vừa vòng bụng, chuẩn da chất

Thắt lưng da nam là một trong những phụ kiện đặc biệt giúp mang đến sự lịch lãm và sang trọng cho phái mạnh. Song liệu cánh mày râu đã biết cách chọn thắt lưng sao để thật đúng chuẩn chưa? Hãy để Leon Dio mách nước cho bạn nhé!

Cách chọn size thắt lưng da nam vừa vòng bụng

Chiếc thắt lưng tưởng chừng là chi tiết không mấy được quan tâm nhưng lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với bộ trang phục. Đặc biệt là đối với hình ảnh người đàn ông phong độ và lịch lãm. Đó cũng là lý do thắt lưng da được mệnh danh như phụ kiện nam không thể thiếu để nâng tầm đẳng cấp quý ông hiện đại, tạo sự chỉn chu và lịch thiệp, tô đậm hình ảnh chuyên nghiệp của quý ông hiện đại trong mọi tình huống.

that-lung-da-nam
Dây thắt lưng da nam đẹp, phù hợp góp phần tạo nên diện mạo, vẻ ngoài chỉn chu của quý ông

Tuy nhiên, làm sao chọn được chiếc thắt lưng ưng ý nếu không có thời gian thử trực tiếp? Hay như trường hợp cửa hàng yêu thích của bạn lại ở quá xa không thể đến được? Các cách chọn size thắt lưng da nam không cần đeo thử dưới đây sẽ là bí kíp hữu ích dành cho bạn!

Cách 1: Đo chiều dài thắt lưng đang bạn sử dụng

Nếu bạn muốn có một chiếc thắt lưng vừa vặn, cách nhanh gọn nhất là lấy chiếc thắt lưng đang dùng làm căn cứ. Theo đó, bạn còn có thể biết chính xác độ dài mình mong muốn: ngắn hay dài hơn cái cũ bao nhiêu centimet, khoảng cách bấm lỗ bao nhiêu thì phù hợp,…

Bạn chỉ cần dùng thước đo từ điểm đầu đến điểm cuối của dây thắt lưng (không bao gồm mặt). Sau đó có thể gia giảm chiều dài tùy theo kích thước mình muốn ở chiếc thắt lưng mới. Bạn có thể cung cấp chiều dài này cho người bán để được tư vấn chi tiết hơn.

Cách 2: Đo vòng eo của người sử dụng

Để an tâm hơn, có thể chọn thắt lưng da cho nam dựa theo số đo vòng eo. Chỉ với thước dây, bạn có thể chọn đúng size thắt lưng chuẩn cho mình mà không cần phải thử. Việc cần làm là vòng thước dây qua bụng để lấy số đo, thông thường đo tại vị trí dưới rốn khoảng 3-4cm. Hoặc quý ông cũng có thể đo cao hoặc thấp hơn tại vị trí nào muốn đeo thắt lưng.

that-lung-da-nam-1
Thắt lưng da cao cấp giúp phái mạnh thêm tự tin giữa mọi tình huống.

Để tăng độ chính xác, hãy luồn thước qua con đỉa quần và đứng trước gương để nhìn rõ hơn. Chiều dài thắt lưng chuẩn của bạn sẽ là kết quả đo vòng eo cộng thêm 5cm.

Cách 3: Chọn size thắt lưng da nam dựa theo size quần

Đây là một cách chọn size thắt lưng mà không cần phải đo hay thử. Bạn có thể căn cứ vào thông số size quần được ghi trên mác để chọn thắt lưng phù hợp. Tuy nhiên độ chính xác của phương pháp này chỉ ở mức tương đối vì còn phụ thuộc vào bảng kích cỡ của mỗi thương hiệu, quốc gia,…

Size thắt lưng da nam như thế nào là chuẩn?

Để chọn được thắt lưng da nam đẹp và chuẩn, cần lưu tâm đến các yếu tố sau:

Về chiều dài

Chiếc thắt lưng sẽ trở thành điểm nhấn hoàn hảo nếu có một độ dài phù hợp. Khi chọn thắt lưng cho nam giới, chú ý không nên chọn loại dài quá 1.5 lần vòng eo. Thắt lưng quá dài sẽ tạo cảm giác vướng víu, cồng kềnh, khiến bộ trang phục trở nên kém duyên. Đồng thời cũng không nên chọn loại thắt lưng quá ngắn vì sẽ gợi lên sự kệch cỡm và thiếu tinh tế.

Do đó, khi mua thắt lưng, cánh mày râu cần chọn loại có chiều dài vừa với vòng eo nhất. Tuy đây là chi tiết nhỏ nhưng góp phần đánh giá gu thẩm mỹ và sự sang trọng của bạn. Vậy nên các chàng cần đặc biệt ghi nhớ nhé!

Về chiều rộng

that-lung-da-nam-2
Thắt lưng da nam cao cấp

Chiếc thắt lưng phải ăn ý với trang phục thì mới tạo nên đẳng cấp và khí chất phái mạnh. Để đạt được điều này, bề rộng của nó phải vừa với con đỉa và phần cạp quần. Bề rộng thắt lưng dành cho nam giới phổ biến nhất là trong khoảng từ 2-5cm. Một tip mà Leon Dio gợi ý chính là nên chọn thắt lưng da thật, có khóa kim loại sáng, bề rộng vừa phải để có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục nhé!

Về độ dày

Để tạo nên phong cách thời trang lịch lãm, độ dày thắt lưng cũng là yếu tố cần chú trọng. Tùy theo outfit mà bạn có thể chọn loại thắt lưng dày hay mảnh sao cho phù hợp. Leon Dio gợi ý bí quyết cho bạn đây: nên chọn thắt lưng mảnh khi diện quần tây, áo sơ mi và thắt lưng dày hơn đối với quần jeans.

that-lung-da-nam-3
Chọn dây thắt lưng da có độ dày phù hợp.

Cách chọn thắt lưng da nam đẹp chuẩn quý ông cho đấng mày râu

Màu sắc

Những chiếc thắt lưng da màu đen hoặc nâu là lựa chọn tuyệt vời cần phải có trong tủ đồ nam giới. Chúng là những gam màu tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả thẩm mỹ cực cao. Đồng thời chúng còn dễ dàng kết hợp với mọi outfit, giúp tiết kiệm thời gian phối đồ.

Chất liệu

Thắt lưng nam có thể được làm từ đa dạng chất liệu như da thật, vải canvas, da PU,… trong đó phổ biến nhất vẫn là các thiết kế từ da thật. Các loại thắt lưng da nam hàng hiệu mang đến sự sang trọng và thể hiện đẳng cấp quý ông. Đồng thời chất liệu da thật sẽ có độ dẻo dai và bền bỉ cao. Một chiếc thắt lưng da thật có thể dùng được đến 10 năm nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách.

that-lung-da-nam-4
Thắt lưng da nam hàng hiệu mang đến sự sang trọng và thể hiện đẳng cấp quý ông

Thiết kế mặt khóa lưng

Tùy theo sở thích mà cánh mày râu có thể chọn thiết kế khóa theo kiểu xỏ kim hoặc lăn. Nếu chọn thắt lưng da thật làm quà tặng, bạn nên quan sát xem đối phương quen với kiểu dáng mặt khóa lưng nào nhé.

Chọn thắt lưng thể hiện dấu ấn cá nhân

Ai cũng thích có những vật dụng mang dấu ấn riêng của mình. Đặc biệt với những quý ông thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng, đối tác, dấu ấn cá nhân sẽ giúp tạo nên sự ấn tượng và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Với thắt lưng da nam, bạn có thể tạo ra sự độc đáo cho riêng mình bằng việc khắc thông tin lên đó. Có thể là tên, kí tự, họa tiết, ngày tháng hoặc bất cứ điều gì thể hiện chất riêng của mình. Sở hữu một chiếc thắt lưng da mang dấu ấn cá nhân khiến quý ông thêm hãnh diện và tự tin dẫn đầu xu thế thời trang.

that-lung-da-nam-5
Thắt lưng da thật tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân.

Để khoác lên mình chiếc thắt lưng da nam đúng chuẩn gu – chuẩn size – chuẩn chất, đừng quên liên hệ Leon Dio nhé!

Xem thêm: Phụ kiện nam Leon Dio

that-lung-da-nam-2
Mục lục

Mục lục

Bài viết liên quan
contact me on zalo
1900 633 906