Tổng hợp các cách viết chữ đẹp rất đơn giản và nhanh chóng

Ngày nay do việc sử dụng máy vi tính nhiều, hay thói quen viết nhanh, viết ẩu, đã khiến chữ viết ngày càng trở nên tồi tệ. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, chỉ cần bớt chút thời gian mỗi ngày là bạn có thể học được mọi lúc, mọi nơi. Để cải thiện chữ viết xin mời các bạn hãy tham khảo một số cách viết chữ đẹp ngay sau đây.

Cách cầm bút chuẩn để luyện viết chữ đẹp

cách-viet-chu-dep-1
Cách viết chữ đẹp

– Cầm bút bằng 3 đầu ngón tay: ngón cái, ngón trỏ và đốt 1 của ngón đeo nhẫn.

– Đầu ngòi bút phải cách tay cầm khoảng 2-3 cm

– Ba đầu ngón tay đủ tiếp xúc, không đè lên nhau

– Ngòi bút úp và hơi nghiêng khoảng 45 độ

– Thân bút nằm gần sát phần hõm ngón tay giữa ngón cái và ngón trỏ, nhưng thiên về ngón trỏ nhiều hơn.

– Để tạo nét thanh nét đậm đẹp khi viết nét đưa xuống hơi nhấn mạnh còn nét đưa lên lướt thật nhẹ, di chuyển bằng đầu ngón tay dùng ngón trỏ ấn xuống còn ngón giữa hất lên.

– Trong thời gian viết cánh tay luôn phải khép vào nách đảm bảo khi viết phần thân bút di chuyển luôn song song với sống giữa vở.

Sản phẩm giấy, bút và tư thế viết vô cùng quan trọng

Lựa chọn các loại giấy chất lượng và bút viết là điều bạn cần cân nhắc. Với một số người cho rằng, bút máy là sự lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên cũng không hoàn toàn đúng, mà nó chỉ áp dụng tốt với từng người. Bạn nên tìm một cây bút mà khi cầm viết bạn cảm thấy thoải mái nhất.

cách-viet-chu-dep-4

Trước khi vào viết, bạn hãy khởi động tay xoay tròn cổ tay trong vài phút để giúp bàn tay được nới lỏng và trở nên mềm mại hơn.

Ngồi đúng tư thế cũng là một yếu tố giúp bạn thoải mái trong khi viết. Ngồi thẳng và dùng tay để giữ cho thăng bằng. Trong thời gian luyện viết chữ không nên ngồi ghế dựa mà nên ngồi ghế cứng.

Cầm bút đúng tư thế, bạn nên cầm bút bằng các ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, thân bút được đặt nhẹ nhàng tại khớp ngón đeo nhẫn, không nên ép chặt bút quá sẽ khiến tay dễ mỏi. Khi viết bạn không nên để cánh tay và cổ tay xoáy trôn ốc và gấp khúc, mà hãy để cánh tay điều hướng bút, đồng thời vai bạn nhẹ nhàng đẩy cánh tay khi viết.

Viết chậm và tập trung cũng là một yếu tố không thể bỏ qua trong cách viết chữ đẹp. Bạn hãy bắt đầu bằng cách viết liên tiếp các đường thẳng và vòng tròn. Bạn cần tập luyện sao cho hình dạng của chúng đều và giống hệt nhau. Khi đã dần quen tay, bạn có thể giảm kích thước của chữ cái về trạng thái thông thường.

Hướng dẫn cách viết chữ đẹp

Cách viết chữ nét thanh, nét đậm đẹp

cách-viet-chu-dep-2
Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp

Để viết được nét thanh nét đậm đẹp, tiêu chuẩn đầu tiên là bạn cần phải chọn được một cây bút tốt, dễ sử dụng, tùy thuộc theo lứa tuổi mà bạn chọn bút có độ nặng nhẹ, kích cỡ khác nhau. Nhưng một điểm chung đó là nên chọn loại bút có ngòi hơi gai, được mài sẵn thanh đậm phần đầu ngòi, sẽ giúp cho việc luyện tập được thuận lợi hơn.

Cách luyện chữ hoa sáng tạo

Khi viết chữ hoa bạn không nên thêm vào quá nhiều nét, điều này chỉ làm cho con chữ bị rối mắt, khó đọc, mà các nét sáng tạo khi thêm vào luôn là nét thanh, đảm bảo dễ đọc hơn. Nếu bài viết của bạn có nhiều chữ hoa trong một nhóm, thì các chữ nên đảm bảo sáng tạo theo cùng một kiểu. Để luyện viết chữ hoa sáng tạo. trước hết bạn hãy tập viết các kiểu cơ bản, sau đó mới tập kiểu phức tạp hơn.

Kết hợp cùng tư thế chuẩn chỉnh, hãy sử dụng một chiếc bút chất lượng để tập luyện mỗi ngày. Hãy sử dụng sản phẩm của Leon Dio ngay bây giờ nhé, bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được.

Xem thêm: Bút ký Leon Dio

Trên đây là những chia sẻ về cách viết chữ đẹp mà chúng tôi mới gửi tới bạn đọc. Hi vọng đây là những điều cần tham khảo trong quá trình luyện chữ, sẽ góp phần đem lại cho nét chữ của bạn trở nên thanh thoát và đẹp hơn. Chúc bạn thành công.

Thông tin liên hệ:

Showroom : 15/14 Hồng Hà, Phường 02, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
Hotline: 1900 633 906 – 0979 058 942

Mục lục

Mục lục

Bài viết liên quan
contact me on zalo
1900 633 906