2 Cách thay mực bút máy nhanh gọn, dễ thực hiện

Trong thời kỳ xã hội hiện đại hóa như hiện nay, dường như các loại bút máy trở thành những cây bút xa vời cho người sử dụng bởi độ cầu kỳ của nó Từ việc lắp ống mực cho đến cách thay mực bút máy, chúng đều hết sức cầu kỳ và phức tạp.

Thế nhưng mà, không khó như bạn tưởng, chúng thật sự đơn giản đến mức bạn không thể ngờ tới.

Hãy cùng tìm hiểu và khám phá nguyên lý của cây bút máy huyền thoại này nhé!

3 bước đơn giản để sử dụng bút máy

Thông thường đối với những cây bút máy mới, thì ông mực đi kèm sẽ được tháo rời và bảo quản. Chính vì đó trước khi có thể sử dụng được bạn phải lắp ống mực vào bút trước.

cach-thay-muc-but-may

Bạn chỉ cần đơn giản làm theo 3 bước như sau:

  • Bước 1: Tháo rời phần cổ bút khỏi thân và chuẩn bị sẵn ổng mực để lắp vào. Ông mực được để bên trong thân bút, nên đôi khi nó có thể bị mắc kẹt bên trong và khó tháo ra. Bạn đừng lo lắng và chỉ cần gõ mạnh thân bút xuống để ống mực theo quán tính văng ra ngoài nhé.
  • Bước 2: Đây là bước quan trọng bạn nhé.

Bạn lắp đầu ống mực vào đầu bộ phận tiếp mực bên trong cổ bút. Đầu ống mực thường là đầu nhỏ hơn bạn nhé, và nó được bảo quản bởi một lớp màng nhựa mỏng bên ngoài hoặc một viên bi kim loại nhỏ.

Nếu mọi thứ chính xác thì màng nhựa này sẽ bị bể hoặc viên bi sẽ lăn ra khỏi đầu ống mực và mực sẽ theo đường dẫn mực mà chảy đến ngòi.

  • Bước 3: cực kỳ đơn giản là bạn chỉ cần lắp lại bút tương tự như các bạn tháo ra mà thôi.

Đối với những cây bút máy này, khi lắp ống mực bạn sẽ phải chờ đợi một lúc thì mực mới chảy vào phần ngòi và bạn mới có thể sử dụng được

Với những cây bút khác nhau, cũng sẽ có những ống mực khác nhau tùy từng loại. Vì vậy bạn đừng ngần ngại mà hãy hỏi Leon Dio về cách sử dụng của những loại bút máy, bút ký cao cấp bạn nhé.

Cách thay mực bút máy đơn giản

cach-thay-muc-but-may-2

Bút máy là một trong những loại bút có hình dáng cấu trúc đa dạng nhất bởi vì thế mà cách bạn thay mực cũng sẽ tùy loại bút mà xử lý khác nhau.

Những cây bút máy thông thường sẽ có hệ thống trượt đẩy để bạn có thể dễ dàng bơm mực khi hết cũng như xả mực và thay mực bạn mong muốn.

Hiện đại hơn, những cây bút máy sẽ có dạng xoay để xử lý mực, và đơn giản bạn cũng chỉ cần xoay là mực sẽ được xử lý nhanh chóng và đơn giản theo cách bạn muốn.

Bên cạnh đó, những cây bút máy truyền thống sẽ có dạng trơn, không có hệ thống trượt đẩy và bạn phải xử lý thủ công bằng cách dùng tay bóp ống mực để có thể hút mực cũng như xả mực.

Tuy nhiên, mỗi loại cây bút máy sẽ khác nhau vì thế bạn hãy tham khảo ngay lúc bạn mua để có thể biết được tường tận cách sử dụng cây bút máy cao cấp mà bạn sở hữu nhé.

Và sau một khoảng thời gian dài sử dụng, mọi thứ của cây bút máy sẽ không còn được như ban đầu.

Xem thêm

Nên mua bút ký loại nào

Bút Parker

Vậy bạn nên thay thế ngòi bút máy khi nào?

cach-thay-muc-but-may-1

Khi ngòi viết đã sử dụng quá lâu, quá nhiều. Có thể không bị gai nhưng nét thanh, nét đậm không còn được bút thể hiện rõ ràng. Đó chính là dấu hiệu báo hiệu cho bạn biết đầu ngòi bút đã bị rạn và bè ra khiến nét chữ to và hầu như không có một nét thanh nào cả.

Khi bút bị rơi, đầu ngòi vênh lệch, biến dạng so với chữ ban đầu, chữ viết gai và cào giấy gây cảm giác không thoải mái khi bạn sử dụng

Khi ngòi bị cặn mực bám nhiều khiến bút ra mực không đều, rỉ ngòi và ăn mòn cựa gà.

Nếu bút máy của bạn đã và đang có những dấu hiệu trên thì Leon Dio khuyên bạn nên thay đổi ngòi bút mới ngay cho cây bút của bạn để có thể thoải mái sử dụng.

Để nâng cao tuổi thọ sử dụng của bút máy, lời khuyên chân thành nhất của Leon Dio dành cho bạn là hạn chế để bút rơi bạn nhé.

Qua những điều trên, bạn đã phần nào tích lũy được một chút kiến thức về việc sử dụng bút máy cũng như cách thay mực bút máy hay chưa?

Thật đơn giản phải không nào?

Nếu bạn yêu thích chữ viết đẹp, mong muốn những điều ghi lại được thể hiện một cách đẹp nhất thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng sở hữu ngay cho mình một em bút máy cao cấp ngay tại Leon Dio hôm nay nhé.

cach-thay-muc-but-may
Mục lục

Mục lục

Bài viết liên quan
contact me on zalo
1900 633 906