Khi nào sử dụng bút dạ xanh? 1 vài thương hiệu bút ký tên dạ xanh nổi tiếng

Màu mực trong văn bản hành chính có những quy tắc không phải ai cũng biết. Những thông tin nhất định, cần dùng màu sắc nhất định. Mục đích là để thông tin ấy được nổi bật, dễ dàng nhận diện và khó nhầm lẫn. Vậy khi nào cần dùng bút ký tên dạ xanh, khi nào cần dùng bút ký tên dạ đen? Tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để không mắc những lỗi nhỏ nhặt này nơi công sở.

Khi nào sử dụng bút ký tên dạ xanh?

Hẳn nhiên, màu mực khi viết là tuỳ vào ý thích và lựa chọn. Vì vậy màu sắc từ bút ký tên dạ xanh có thể dùng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, ở môi trường công sở, có hai trường hợp cần ưu tiên sử dụng màu mực xanh bạn cần lưu ý.

Khi ký kết văn bản, hợp đồng

but-ky-ten-da-xanh

Văn bản, hợp đồng ngày này hầu hết đều sử dụng mực in màu đen. Bởi vậy, khi đặt bút ký, màu mực cần khác biệt để tạo sự nổi bật, làm tăng độ nhận diện cũng như tránh nhầm lẫn với chữ ký photo. Đó là lý do bút ký dạ ngòi xanh thường được dùng khi ký kết văn bản hợp đồng.

Theo khoản 5, Điều 10 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, khi ký văn bản không được dùng bút chì; không dùng mực đỏ hoặc các thứ mực dễ phai. Song, giữ màu mực tím hay những màu lạ như xanh lá, cam, màu xanh dương vẫn được ưa chuộng. Không chỉ bởi sự tiện lợi khi tìm kiếm mẫu mã, nhiều lựa chọn về sắc độ và thương hiệu. Màu xanh dương đặt cạnh đen tạo nên sự hài hòa nhất định nhưng vẫn nổi bật và dễ phân biệt, lại không quá đối nghịch. Như vậy, khi ký tên trong văn bản bằng bút ký tên dạ xanh vừa chuyên nghiệp, lại vừa thuận tiện.

Khi ghi chép thông tin công việc, ghi chú trong cuộc họp hàng ngày

Màu xanh dương được xem là màu của trách nhiệm, sự tin tưởng. Vì vậy, trong ghi chép công việc hàng ngày, bút ký tên mực xanh thường được ưu ái sử dụng. Hơn nữa, đây là sắc màu của sự nhiệt huyết và sáng tạo. Tựa như màu xanh của đoàn thanh nhiên, của sinh viên tình nguyện mùa hè xanh. Tất cả những điều này sẽ mang đến niềm tự tin và truyền cảm hứng trong công việc.

but-ky-ten-da-xanh-1

Ngoài ra, màu xanh còn đại diện cho sự điềm đạm và yên bình. Bởi vậy khi học tập hoặc làm việc, màu sắc của bút ký tên dạ xanh mang đến một trạng thái ổn định và thư giãn đầu óc. Điều này sẽ giúp năng suất công việc tăng cao rất nhiều.

Vì sao không sử dụng bút dạ bi đen trong văn bản?

Màu đen là màu của mực in và photo, sao chép văn bản. Vậy nên nếu ký tên bằng mực đen thay vì bút ký tên dạ xanh, sẽ gây bất tiện khi phân biệt chữ ký thật với chữ ký in hay photo. Trong một số văn bản như hoá đơn, chữ ký mực đen còn được xem là chữ ký không hợp lệ. Ngoài ra, có nhiều doanh nghiệp ngày nay đã quy định rõ chữ ký trên mọi văn bản buộc phải màu xanh dương.

Đó là lý do bút ký tên mực xanh luôn là lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân, nhà lãnh đạo.

but-ky-ten-da-xanh-2

Gợi ý các loại bút ký tên dạ xanh được ưa chuộng nhất tại Leon Dio

Hiểu được mong muốn khách hàng, Leon Dio hiện cung cấp rất nhiều loại bút ký tên dạ xanh. Từ sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, đến những thiết kế bút ký tên mực xanh chuẩn Việt Nam đều sẵn có tại Leon Dio. Tham khảo thông tin những mẫu được yêu thích nhất và lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành phù hợp.

Bút Dạ Bi Cao Cấp Parker IM SE Đ-Blue F GB4 – 2073477

Bút ký tên Parker nhập khẩu chính hãng. Thân bút được làm từ đồng thau truyền thống kết hợp với các chi tiết khoen, đầu cap, cài bút phù chrome sáng bóng. Khi cầm sẽ có cảm giác chắc tay, viết chữ êm ái. Chi tiết tinh tế mà nổi bật nhất có thể kể đến là thiết kế mũi tên chạy dọc nắp bút. Mang thông điệp luôn luôn phát triển, luôn luôn tăng trường.

but-ky-ten-da-xanh-3

Bút Lông Bi Cao Cấp Parker IM PRM X-BLK GT TB4-1975588

Dòng bút Parker IM lần đầu ra mắt thị trường vào năm 2006 và vẫn giữ vững đẳng cấp của mình đến tận ngày nay. Parker IM còn được khách hàng ưu ái lựa chọn bởi mức giá bình dân so với chất lượng mà nó mang lại. Nếu bạn cần một cây bút ký tên có thể khắc tên và logo lên bề mặt thì Parker IM là một lựa chọn tuyệt vời. Bởi Parker IM sở hữu một tiết diện rộng rãi cùng lõi màu đồng sang trọng.

but-ky-ten-da-xanh-4

Bút Ký Cao Cấp Leon Dio Royalian

Nếu bạn yêu thích và mong muốn sử dụng bút ký tên thương hiệu nội địa Việt thì Royalian từ Leon Dio là một gợi ý không tồi. Thiết kế được lấy cảm hứng từ Hoàng Tộc mang đến ấn tượng vương quyền cho người sử dụng. Royalian sử dụng cơ chế xoay hoặc bấm đề bảo vệ ngòi. Nét chữ ngòi to mang đến cảm giác kiên định và quyền lực.

but-ky-ten-da-xanh-5

Bút Ký Cao Cấp Leon Dio Đá Lapis Lazuli

Đá Lapis vốn đã nổi tiếng và được nhiều người yêu thích, sử dụng. Một viên đá dẫu bé nhỏ, nhưng khi đính lên cài bút ký tên vẫn nổi bật đầy tinh tế. Mẫu bút dành cho những ai yêu thích nét đẹp sang trọng, quý phái những tinh tế mà không phô trương.

but-ky-ten-da-xanh-6

Tại sao bạn nên mua bút ký tên dạ xanh tại Leon Dio?

MIỄN PHÍ KHẮC TÊN, LOGO theo yêu cầu: Không giới hạn ký tự, kiểu chữ tuỳ chọn. Bạn có thể dễ dàng tạo dấu ấn cá nhân, lại không hề tốn thêm chi phí khác. Đây cũng là một gợi ý dành cho ai cần tìm những món quà ý nghĩa dành tặng sếp hay đồng nghiệp.

Miễn Phí Giao Hàng Toàn Quốc, tặng hộp quà cao cấp: Leon Dio luôn đề cao trải nghiệm khách hàng và mong muốn gửi đến khách hàng những dịch vụ hài lòng nhất. Hộp quà cao cấp, xứng tầm sản phẩm và chủ nhân sẽ được gửi đến bạn với chi phí 0 đồng.

Cam kết chính hãng 100%, hoàn tiền 200%: Những sản phẩm bút ký tên nhập khẩu đều đảm bảo chính hãng 100%. Nếu bất cứ sai sót nào được khách hàng phát hiện, Leon Dio cam kết hoàn tiền 200% giá trị sản phẩm.

Bảo Hành Sản Phẩm 1 năm, 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày: Leon Dio tin rằng trải nghiệm luôn là điều quan trọng nhất khi sử dụng một sản phẩm mới. Chế độ bảo hành và 1 đổi 1 gửi đến quý khách như một lời cam kết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ để khách hàng có những trải nghiệm hài lòng nhất” khi sử dụng bút ký tên Leon Dio.

but-ky-ten-da-xanh-7

Kiểm Tra Sản Phẩm Trước Khi Thanh Toán: Khách hàng có thể thoải mái kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán.

Tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí: Bởi mỗi khách hàng có một nhu cầu khác nhau, một phong cách khác nhau và một ngân sách khác nhau. Không phải là mục tiêu doanh số, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn với tiêu chí khách hàng có thể chọn một cây bút ký tên ý nghĩa nhất với mình.

Xem thêm: Bút ký cao cấp

Trên đây là những thông tin về chủ đề bút ký tên dạ xanh mà Leon Dio tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin để bạn tìm chọn cho riêng mình những chiếc bút ký tên mực màu xanh phù hợp với mình.

Thông tin liên hệ:

Showroom Quận 1: Tầng 1 Nowzone, 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0888 830 269 – 0888 830 069

Mục lục

Mục lục

Bài viết liên quan
contact me on zalo
1900 633 906